CÔNG TY TNHH MTV ĐÓNG TÀU HỒNG HÀ

CÔNG TY TNHH MTV
ĐÓNG TÀU HỒNG HÀ
Tin tức

Mái ấm Công đoàn - nghĩa tình đồng đội ở Nhà máy Z173

Ngày 10-09-2024 Lượt xem 237

Nhiều năm qua, Công đoàn cở sở Nhà máy Z173 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung triển khai hiệu qua việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên Công đoàn.

Để thực hiện có hiệu quả công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích của công nhân viên chức người lao động, Công đoàn Nhà máy Z173 (Công ty TNHH MTV Đóng tàu Hồng Hà) thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của người lao động. Qua đó triển khai nhiều hoạt động thiết thực mang ý nghĩa cho đời sống đoàn viên Công đoàn và nhân văn sâu sắc.

Chủ động phối hợp với chính quyền tổ chức hội nghị người lao động, hội nghị cán bộ, công chức, viên chức; tuyển dụng công nhân viên quốc phòng, chuyển sang quân nhân chuyên nghiệp, thể hiện sự quan tâm tới chính sách, lợi ích người lao động, tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động tại nhà máy; tham gia xây dựng chính sách liên quan tới người lao động từ các phòng ban, phân xưởng, xí nghiệp.

Triển khai giám sát thường xuyên đối với việc thực hiện thoả ước lao động tập thể, hợp đồng lao động, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, việc giải quyết chế độ chính sách đối với đoàn viên Công đoàn, người lao động.

Công đoàn nắm những tâm tư, nguyện vọng, những bức xúc của quần chúng công nhân, viên chức, lao động phản ánh với Đảng, để Đảng nghiên cứu đề ra đường lối, chủ trương đúng đắn, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của quần chúng công nhân, viên chức, lao động.

Trong đó, tiêu biểu nhất trong các hoạt động của BCH Công đoàn Nhà máy Z173 trong thời gian qua là giúp đỡ đồng chí Nguyễn Thị Ngát - Tổ xử lý tôn - Phân xưởng mộc sơn.

Đồng chí Ngát sinh ra và lớn lên tại thôn Phí Xá, xã Lê Thiện, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng. Gia đình đồng chí gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, chồng không may bị cụt chân sau một tai nạn lao động, bản thân đồng chí đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư vú quái ác.

Nắm được hoàn cảnh khó khăn của đồng chí Ngát, Công đoàn nhà máy Z173 đã kêu gọi sự giúp đỡ của tập thể cán bộ, đoàn viên công đoàn trong Nhà máy chung tay cùng chia sẻ, góp phần làm vơi bớt đi phần nào những vất vả, gian nan trong cuộc sống, đối với đồng chí bằng những hoạt động thiết thực mang ý nghĩa nhân văn.

Vào năm 2020, Công đoàn đã khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho đồng chí Nguyễn Thị Ngát với mục đích chia sẻ phần nào những khó khăn trong cuộc sống của đồng chí, giúp đồng chí an tâm tư tưởng công tác, vượt qua những thăng trầm của cuộc sống, có thêm niềm tin, sức khoẻ để chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Ngát, ngày 16/7/2020 là một ngày quan trọng và ý nghĩa, căn nhà của đồng chí chính thức được hoàn thành bằng kinh phí mà cán bộ, đoàn viên Công đoàn trong toàn nhà máy quyên góp, ủng hộ.

"Nước mắt tôi đã rơi trong niềm vui sướng, hạnh phúc trước những việc làm của BCH Công đoàn và tình cảm thân thương của toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn nhà máy dành tặng cho tôi”, đồng chí Ngát xúc động cho biết.

Không chỉ dừng lại ở việc xây nhà mái ấm Công đoàn, BCH Công đoàn đã tham mưu đề xuất với Giám đốc nhà máy sắp xếp, tạo điều kiện hết mức có thể cho đồng chí Ngát đảm nhiệm một công việc phù hợp với sức khoẻ, thể trạng để đồng chí đảm bảo kinh tế gia đình, trang trải tiền thuốc thang.

Đồng hành với đồng chí Ngát, Công đoàn nhà máy thường xuyên thăm hỏi, động viên: “Cứ yên tâm, Công đoàn chúng tôi luôn ở bên cạnh”.

ừ đây, đồng chí Ngát thấy rằng mình là một phần không thể tách rời tổ chức Công đoàn và tổ chức Công đoàn luôn luôn là một phần không thể tách rời trong cuộc sống của mình.

Chia sẻ với các đoàn viên Công đoàn trong nhà máy, đồng chí Ngát xúc động, bồi hồi khi nhớ lại khoảnh khắc được trao nhà tình nghĩa. Mỗi khi trái gió, trở trời, căn bệnh của đồng chí âm ỉ, đau nhói, nhưng nghĩ đến ngày mai, nghĩ đến sự quan tâm của tổ chức Công đoàn, của các đoàn viên luôn luôn kề vai sát cánh nó như là một liều thuốc tinh thần cực mạnh, đập tan mọi đau đớn của bệnh tật.

Đối với đồng chí Ngát, nó như là một giấc mơ, một bước ngoặt trong cuộc đời. Đồng chí cảm nhận được tình cảm chân thành, sự giúp đỡ từ tận đáy lòng, của tập thể công đoàn, sự quan tâm, giúp đỡ và sẻ chia, đồng cảm xuất phát từ đặc trưng của lòng nhân hậu trong mỗi con người Việt Nam: lá lành đùm lá rách, tình tương thân tương ái.

“Nhiễu điều phủ lấy giá gương

Người trong một nước phải thương cùng”

“Bầu ơi thương lấy bí cùng

Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”.

Vượt qua khó khăn, bệnh tật, đồng chí Ngát cho biết: “Việc làm của BCH Công đoàn mang một ý nghĩa vô cùng to lớn, nó như một động lực truyền cảm hứng không chỉ riêng tôi mà còn cho các đoàn viên Công đoàn gần gũi, gắn kết hơn, mở lòng hơn, cùng nhau hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ dù là khó khăn vất vả nhất".

Đồng chí Ngát cho biết thêm, Công đoàn là ngôi nhà thứ hai của người lao động, nơi mà người lao động gửi trọn niềm tin. Vòng tay công đoàn luôn ôm trọn tất cả những hoàn cảnh khó khăn, những nỗi vất vả và khát khao vươn lên tự khẳng định mình của người lao động; như tinh thần dang tay nối vòng tay lớn, gom góp hết và chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, những tâm tư nguyện vọng trong công việc cũng như trong cuộc sống của từng cán bộ, đoàn viên công đoàn.

Theo lãnh đạo Công đoàn Nhà máy Z173, xuyên suốt quá trình hoạt động tích cực trong việc bảo đảm quyền và lợi ích cho tất cả đoàn viên công đoàn, người lao động, BCH luôn quan điểm rằng không để ai bị bỏ rơi, cô lập. Đây là nền tảng cho người lao động tạo đà tiến bước vươn lên chắp cánh cho những ước mơ về tương lai; cho lớp lớp thế hệ đoàn viên Công đoàn được chia sẻ và an tâm công tác; góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Xây dựng tổ chức Công đoàn Nhà máy Z173 phát triển vững mạnh toàn diện và giàu tính nhân văn.

Tác giả: Đinh Thị Nga

Gọi ngay: 02253850652
SMS: 02253850652 Chat Zalo Chat qua Messenger